✌️Bật mí thành công: học Công Nghệ Thông Tin cần giỏi những môn nào?
  • By Thao Nguyen
  • 06/10/2024
  • No Comments

✌️Bật mí thành công: học Công Nghệ Thông Tin cần giỏi những môn nào?

✌️ Hầu như mọi người đang có một suy nghĩ rằng ngành CNTT là một ngành rất hot và được nhiều người quan tâm, mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên có lẽ một số người còn khá mơ hồ khi chưa hiểu rõ về ngành nghề mình sẽ theo đuổi, cùng theo chân AD để biết những môn học nào nên học tốt nếu muốn học giỏi CNTT nhé!
1️⃣ Toán học 😮
👉 Toán được xem là một môn giúp người học CNTT rèn luyện được những tư duy rất tốt. Khi bạn học giỏi môn này chắc chắn bạn là người có kỹ năng phân tích, tính toán, suy luận logic và có khả năng giải quyết vấn đề. Nếu như bạn học tốt toán học thì chắc chắn quá trình học CNTT sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
2️⃣ Tin học
👉 Hiện nay các bạn trẻ có nhiều cơ hội tiếp xúc với tin học nhiều hơn, đây cũng là một lợi thế mà thời đại chúng ta có được so với các thế hệ trước. Nếu như ở các cấp học trước bạn thành thạo các kiến thức về pascal, office, network,.. thì chắc chắn bạn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi làm quen sâu hơn về CNTT ở Đại học. Nhưng cũng đừng quá lo lắng nếu bạn chưa giỏi về tin học nhé, bởi vì cũng có rất nhiều anh chị giỏi về CNTT chỉ khi bước chân vào đại học nhờ sự tìm tòi học hỏi qua sách báo, youtube,..
3️⃣ Ngoại ngữ và các kỹ năng mềm 🤔
👉 Nếu như bạn có tư duy logic, có niềm đam mê với CNTT thì điều này không khó khi bạn theo đuổi con đường lập trình. Ngoài những yếu tố trên thì bạn còn phải rèn luyện tốt thêm 2 môn đó là kỹ năng mềm và ngoại ngữ.
👉 Trình độ ngoại ngữ đóng vai trò vô cùng quan trọng cho các bạn sinh viên CNTT. Các dòng code hầu hết là tiếng anh, vì vậy chúng ta phải hiểu bản chất của nó thì mới làm tốt được. Ngoài ra nguồn tài liệu trong nước còn khá hạn chế, nếu chúng ta muốn nâng cấp trình độ thì phải học hỏi thêm qua các tài liệu nước ngoài.
👉 Bên cạnh đó, kỹ năng mềm cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng cho sinh viên CNTT nói riêng và sinh viên các ngành khác nói chung phải trau dồi học hỏi từng ngày. Tham gia các buổi ngoại khóa, workshop,.. sẽ giúp bản thân rèn luyện thêm được giao tiếp, trình bày, phản biện,..
——————————————
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Viện Kinh doanh và Công nghệ NBS để được tư vấn:
💌 info@nbs.edu.vn
🏤 Trụ sở: 28 Nguyễn Tri Phương – Thành phố Huế

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *